[smc-discuss] Re: Gedit : Localization Review

V. Sasi Kumar sasi.fsf at gmail.com
Tue Jun 2 11:28:46 PDT 2009

On Tue, 2009-06-02 at 23:34 +0530, Jaisen Nedumpala wrote:

> [...]
> രജിസ്റ്ററുകളിലും ഫോറങ്ങളിലും ഒക്കെ കണ്ടതു് ചെലവു് എന്ന രൂപം
> തന്നെയാണു്. ചിലവു് ഇതുവരെ അങ്ങോട്ടു കടന്നു വന്നിട്ടില്ല. 'ഒരുപാടു പണം
> ചെലവായിപ്പോയി', 'വരവും ചെലവും കൂടി ഒക്കുന്നില്ല' എന്നൊക്കെയാണു്
> ആളുകള്‍ പറയുന്നതു കേട്ടിട്ടുമുള്ളതു്. 'വിയര്‍പ്പി'നെ
> 'വിശര്‍പ്പാ'ക്കുന്ന ചില മിടുക്കന്മാരാണു് ചെലവിനെ
> ചിലവാക്കാറുള്ളതെന്നാണു് പന്മന പറയുന്നതു്. നമുക്കു് ഇക്കാര്യങ്ങളില്‍
> 'അങ്ങനേം പറ്റും, ഇങ്ങനേം പറ്റും' എന്ന രീതി കുറേശ്ശെ ഒഴിവാക്കി
> ഏതെങ്കിലും ഒരു രൂപത്തെ മാനകമായിട്ടെടുക്കുന്നതല്ലേ നല്ലതു്? ശരിയോടു്
> ഏറ്റവും അടുത്ത ഒന്നു്? ഇതു ലേശം [OT] ആയിപ്പോയോ?

OT ആയി എന്നു തോന്നുന്നില്ല. കാരണം നമ്മള്‍ ഭാഷയിലാണല്ലോ കളിക്കുന്നതു്.

പല പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലും ചിലവു് എന്നു കണ്ടിട്ടുണ്ടു്. സര്‍ക്കാര്‍ രേഘകള്‍
മലയാളത്തില്‍ അധികം കണ്ടിട്ടില്ലാത്തതുകൊണ്ടു് അതിനേപ്പറ്റി അറിയില്ല.
സത്യത്തില്‍ ചിലവു് കണ്ടാണു് ശീലിച്ചതു്. പിന്നീടാണു് ചെലവു് ആണു് ശരി
എന്നു മനസിലായതു്. പക്ഷെ നമ്മുടെ പ്രശ്നം അതല്ല. "ശരി" എന്താണു്
എന്നുള്ളതാണു്. എന്റെ അഭിപ്രായത്തില്‍ ഇപ്പോള്‍ പ്രയോഗത്തിലിരിക്കുന്നതാണു്
"ശരി". കാരണം പിന്നോട്ടു പോകാന്‍ തുടങ്ങിയാല്‍ എവിടെ വരെ പോകും ശരി
കണ്ടെത്താന്‍? അതുകൊ​ണ്ടു് ചെമപ്പു് എന്നു വേണ്ട. ചുവപ്പു് തന്നെ മതി.
അതുപോലെ മറ്റു വാക്കുകളുടെ കാര്യത്തിലും ഇന്നു് സാധാരണ
പ്രയോഗത്തിലിരിക്കുന്ന രൂപം ഏതോ, അതു് സ്വീകരിക്കാം എന്നാണു് എനിക്കു
തോന്നുന്നതു്. ഇന്നു് സാധാരണ പ്രയോഗത്തിലിരിക്കുന്നതു് ഏതു് എന്നു് എങ്ങനെ
തീരുമാനിക്കും? ഇംഗ്ലീഷിനുള്ളതുപോലെ നമുക്കു് ഇപ്പഴും ഒരു King's
Malayalam ഇല്ലല്ലോ. അതുകൊണ്ടു് പാഠപുസ്തകങ്ങളിലെ ഭാഷ സ്വീകരിക്കാം
എന്നാണു് എനിക്കു് തോന്നുന്നതു്.

> ഭാഷ dynamic തന്നെ എന്നതു ശരി. പക്ഷേ, അവ്യവസ്ഥ എന്ന സംഗതിയെ
> കഴിയുന്നേടത്തോളം ഒഴിവാക്കുന്നതല്ലേ നല്ലതു്? ബോധപൂര്‍വ്വം?

അവ്യവസ്ഥ എന്തു് എന്നു തീരുമാനിക്കണമെങ്കില്‍ വ്യവസ്ഥ എന്തു്
എന്നറിയണമല്ലോ. വ്യവസ്ഥയായി നമ്മള്‍ എന്തിനെ സ്വീകരിക്കുന്നു
എന്നതനുസരിച്ചിരിക്കും അവ്യവസ്ഥ എന്തെന്നു് തീരുമാനിക്കുന്നതു്. ഇതു്
എളുപ്പമുള്ള പ്രശ്നമല്ല.

--
V. Sasi Kumar
Free Software Foundation of India